kêu gọi tham dự xét tuyển tham dự dự án Koganecho Bazaar 2014 Unknown May 19, 2014 No Comment

Để chuẩn bị cho chương trình Koganecho Bazaar 2014 ( diễn ra vào tháng 8 năm 2014), đoàn giám tuyển và điều phối của dự án sẽ có chuyến thăm một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, vào ngày 21 tháng 1, 2014 đoàn sẽ có 1 buổi giới thiệu vể dự án Koganecho Bazaar 2014,  sau đó,đoàn sẽ dành thời gian xem các presentation từ các nghệ sĩ Việt Nam. Mỗi nghệ sĩ sẽ có 20 phút để trình bày, trước khi tham dự vào phần đối thoại với các giám tuyển.

Thời gian bắt đầu: 10:30 phút sáng ngày 21 tháng Một năm 2013 (Thứ Ba)

Địa điểm: Ga 0, cư xá 288 Nam Kì Khởi Nghĩa, p.8, quận 3, TP. HCM


Koganecho Bazzar  ?
Đây  một liên hoan nghệ thuật do trung tâm điều hành khu vực Koganecho, Yokohama tổ chức với mục đích sử dụng nghệ thuật để truyền sức sống cho đô thị thuộc quận KoganechoTrong dự án tham vọng diễn ra đều đặn từ năm 2008 nàyhầu hết các khu nhà các không gian bỏ không đã được khôi phục để trở thành các studio, phòng triển lãmsân khấu trong nhà  đường phốphòng hội thảo. Cho tới nay đã  120 nhóm nghệ   nghệ   nhân khắp thế giới được mời tới đây làm việc từ 1 đến 3 tháng theo chương trình nhiệm trú nghệ thuật.
Cùng với Yokohama triennale, do bảo tàng nghệ thuật Yokohama tổ chức Bankartmột dạng không gian nghệ thuật đương đại độc lập tại Yokohama, Koganecho Bazzar chính  một chương trình rất quan trọng của Yokohama nói riêng  của Nhật Bản nói chungkhi  tìm cách dựng nên một không gian  ở đó nghệ thuật xen kẽ với đời sốngcác câu hỏi về quốc tế xen kẽ với nhận thức về địa phương ức trở thành nền tảng cho sự tưởng tượng về một tương lai không tưởng.
 chế tuyển lựa nghệ 
Các nghệ  từ khắp thế giới  thể gửi application tới ban giám tuyển của Kogaqnecho Bazaar. Cùng lúc đócác giám tuyển quốc tế được mời làm cố vấn cho dự án Koganecho Bazzar cũng sẽ  các đề nghị riêngdựa trên hiểu biết của họ về địa phươngHai khung xương tuyển lựa nay hoàn toàn riêng biệtGiám tuyển cộng tác của chương trình Koganecho Bazzar chính  giám tuyển Nguyễn Như Huy thuộc Ga 0 (www.zerostationvn.org)
Khung xương làm việc  tài trợ của nghệ  được tuyển lựa vào chương trình Koganecho Bazaar.
Nghệ  được tuyển lựa tham dự vào chương trình Koganecho Bazaar sẽ được cung cấp:
1-Vé máy bay hai chiều từ Việt Nam ( thành phố của nghệ sĩ)-Yokohama-Việt Nam ( số tiền tài trợ này bao gồm tiền taxi ra sân bay, tiền làm visa)
2-Tiền sinh hoạt hàng ngày trong suốt kì làm việc của nghệ sĩ (từ 1-3 tháng, tuỳ theo cấu trúc của dự án)
3-Tiền chi phí vật liệu và sản xuất tác phẩm ( tuỳ theo dự án)
4-Studio và không gian triển lãm
5-Trợ lí để giúp nghệ sĩ sản xuất tác phẩm
Chuyến thăm viếng và giới thiệu của ban giám tuyển chương trình Koganecho Bazaar 2014
Để chuẩn bị cho chương trình Koganecho Bazaar 2014 ( diễn ra vào tháng 8 năm 2014), đoàn giám tuyển và điều phối của dự án sẽ có chuyến thăm một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Tại Việt Nam, vào ngày 21 tháng 1, 2014 đoàn sẽ có 1 buổi giới thiệu vể dự án Koganecho Bazaar 2014,  sau đó,đoàn sẽ dành thời gian xem các presentation từ các nghệ sĩ Việt Nam. Mỗi nghệ sĩ sẽ có 20 phút để trình bày, trước khi tham dự vào phần đối thoại với các giám tuyển.  
Thời gian bắt đầu: 10:30 phút sáng ngày 21 tháng Một năm 2013 (Thứ Ba)
Địa điểm: Ga 0, cư xá 288 Nam Kì Khởi Nghĩa, p.8, quận 3, TP. HCM
Hai thành viên chính của đoàn là:
1-Yamano Shingo.
Sống và làm việc tại Fukuoka từ thập kỷ 70, trong vai trò vừa là nhà hoạt động xã hội, vừa là nghệ sĩ, ông cũng là chủ tịch của IAF Art Research Laboratory ( IAF phòng thí nghiệm nghiên cứu nghệ thuật), tổ chức các nhóm nghiên cứu và giám  tuyển các triển lãm. Vào năm 1990, ông sáng lập Museum City Project (dự án bảo tàng thành phố), tức dự án phát triển các triển lãm nghệ thuật trong và xung quanh thành phố Fukuoka. Từ đó, sử dụng chủ đề “nghệ thuật và thành phố”, ông đã thực hiện một số lượng lớn các dự án, workshop và các sự kiện khác nhau. Từ 2004-2007, ông là giám đốc dự án cho quỹ giúp phát triển văn hoá và nghệ thuật của thành phố Fukuoka. Ông cũng là giám tuyển của Yokohama triennale 2005. Từ 2008 đến nay, ông là giám đốc của dự án Koganecho Bazaar.
2-Makiko Hara
Makiko Hara là một giám tuyển độc lập và một cây viết xuất xứ từ Tokyo hiện sống và làm việc tại Vancouver. Từ 2007 đến 2013, bà là giám tuyển tại trung tâm A- Trung tâm quốc tế Vancouver dành cho nghệ thuật đương đại châu Á. Hara cũng là đồng sang lập viên của TOKYO ART SPEAK, một hội nhóm nghệ thuật mỗi tháng đều tổ chức một cuộc thảo luận bàn tròn song ngữ ( từ 1993-2006), và làm việc như một giám tuyển độc lập trước khi chuyển tới Canada. Bà từng làm việc trong vai trò điều phối viên cho vô số các triển lãm quốc tế lớn như Yokohama triennale ( 2001/2005) và TRiennale Echigo Tsimari (2003). Gần đây bà đã giám tuyển các triển lãm cá nhân của các nghệ sĩ và nhóm nghệ sĩ như Kyohei Sakaguchi, Koki Tanaka, Lida Abdul, Sharmila Samant, Louise Noguchi, Noriko Sunayama, Yoshihiro Suda, Masashi Ogura & Paul de Guzman, Garry Neil Kennedy & Cathy Busby, Lani Maestro, Howie Tsui, YOUNG HAE CHANG HEAVY INDUSTRIES, Nobuo Kubota and Li Yilin. Bà cũng là một trong ba giám tuyển của triển lãm Đêm Trắng, 2009 tại Toronto. Hara cũng viết cho các vựng tập, tuyển tập và các tạp chí. Các bài viết gần đây của bà được xuất bản trong Mutation Perspectives on Photography [các quan điểm đối ứng trong nhiếp ảnh] (Steidl/Paris Photo, 2011) và trong in Institutions by Artists Volume One [các định chế bởi nghệ sĩ] (Fillip Edition/Pacific Association of Artist Run Centres, 2012).
Thể lệ đăng kí
Ngoài các nghệ sĩ được đề cử trực tiếp, các nghệ sĩ khác có thể email đến địa chỉ huybeo@gmail.com, hay gọi điện thoại tới số điện thoại 0903 747 779 để đăng kí tham dự buổi tuyển lựa trực tiếp vòng đầu tiên. Thời hạn cuối cho việc đăng kí trình bày là vào 5 giờ chiều ngày 18 tháng 1 năm 2014. Chúc các nghệ sĩ thành công
Các bạn lưu ý một yêu cầu quan trọng. Buổi trình bày sẽ bằng tiếng Anh ( vì nếu được lựa chọn các bạn sẽ phải làm việc bằng tiếng Anh ở Yokohama trong vòng nhiều nhất là 3 tháng). Như vậy, dù không cần trôi chảy, song tiếng Anh của các bạn dứt khoát phải đủ ở mức độ giao tiếp đơn giản, hiểu được người khác và nói ra được nhu cầu của mình (sống sót).
Trong buổi presentation, nếu cần, các bạn sẽ có người giúp diễn dịch thêm ý tưởng trình bày của các bạn (đó là giám tuyển Nguyễn Như Huy)
by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment