Dự án mới của ga 0 (www.zerostationvn.org) và nhóm Noridan, Hàn Quốc Unknown May 29, 2014 No Comment

Các bạn thân mến, Ga 0 (www.zerostationvn.org) xin giới thiệu với các bạn dự án mới của chúng tôi “ khi tất cả mọi thứ đều trở thành âm nhạc” – là dự án cộng tác giữa Ga0 và nhóm Noridan, Hàn Quốc (http://noridan.org/html/introduce/).

Các bạn thân mến, Ga 0 (www.zerostationvn.org) xin giới thiệu với các bạn dự án mới của chúng tôi “ khi tất cả mọi thứ đều trở thành âm nhạc” –  dự án cộng tác giữa Ga0  nhóm NoridanHàn Quốc (http://noridan.org/html/introduce/) . Noridan  một tổ chức nghệ thuật/văn hoá/ hội của Hàn Quốcđóng tại BusanTriết  chính của Noridan :

1- Tái chế các đồ vật bỏ đi thành nhạc cụ

2-  Sử dụng nghệ thuật như phương cách kết nối với đời sốngchứ không như phương tiện phục vụ các nhu cầu tinh chuyên

3- Nhấn mạnh vào các tiến trình làm việc chung gắn kết những  tưởng không thể gắn kết, qua đónhư một ẩn dụ cho tiến trình đối thoại giữa “Ta”  “Họ”giữa “Ta”  “Thế Giới”

Clip trên CNN giới thiệu về Noridan: http://youtu.be/CBUVGzVcbV0

Triết  của Noridannhìn một cách nào đócũng chính  triết  của Ga 0,  ẩn dụ trung tâm của  chính  một vật-chuyển-nguồnnơi mọi điều khác biệt  thể được trung chuyển để gặp gỡ nhau  không phải tự biến mình thành điều khác nơi  mọi điều khác nhau  thể cùng tạo nên không gian đối thoại mớilàm giàu  cho những người tham gia đối thoại

Website của ga 0: 
www.zerostationvn.org 

Vì  do đódự án cộng tác nghệ thuật kéo dài trong 3 tuần, “Khi tất cả mọi thứ đều trở thành âm nhạc” đã ra đời

Cấu trúc dự án:

a/ khối điêu-khắc-nhạc-cụ-tái-chế-đa-chức-năng phản ánh về thành phố. 

Trong các buổi sáng trong 3 tuần từ 31 tháng 8 đến 22 tháng 9 năm 2013, nhóm 6 nghệ sĩ của Noridan sẽ đi khảo sát thành phố, để thu thập tư duy/hình ảnh/cảm xúc của họ trong cuộc tương tác với thành phố. Trong cuộc đi này, bản thân họ sẽ trở nên các radar mở, khởi hoạt một cuộc thu-phát/đối thoại với thành phố Sài Gòn, mà vào lúc ban đầu chính là một thực-thể-bên-ngoài-họ, để rồi đến cuối tiến trình đối thoại, sau 3 tuần, sẽ được thông dịch vào cảm xúc của họ để trở nên một phần của chính bản thần trải nghiệm của họ 

Trong suốt quá trình trên-đường này, 6 “người lữ hành” Noridan cũng sẽ thu thập các đồ phế thải ở trên đường, tức các đồ phế thải, ngay khoảnh khắc làm họ chú ý và thu gom lại, đã tạo ra một “sự biến” (ereignis) của tương tác/thông dịch- , một khoảnh khắc “hiểu” xảy ra giữa họ và thành phố. Tất cả các đồ vật được thu nhặt trong quá trình 21 buổi sáng lang-thang-trong-thành-phố này, đều sẽ được dùng làm vật liệu để chế thành một khối điêu-khắc-nhạc-cụ-tái-chế-đa-chức-năng, tức điều mang chở các cảm xúc tư duy tình cảm của những người-lữ-hành noridan về thành phố Sài Gòn. 

Địa điểm chế tác khối điêu-khắc-nhạc-cụ-tái-chế-đa-chức-năng này chính là Ga 0 

b/xưởng-chế-tác-nhạc-cụ và workshop mở trong 21 ngày 

Trong vòng 3 tuần từ 31 tháng 8 đến 22 tháng 9 năm 2013, Ga 0 sẽ biến thành một xưởng-chế-tác-nhạc-cụ và workshop mở. 

Toàn bộ không gian Ga 0, hiện đang mở cửa bên hông, sẽ được mở ra phía trước, hướng ra phía sân chung của cư xá 288 Nam Kì Khởi Nghĩa, p.8, q.3, nơi Ga 0 đặt văn phòng 

Từ 1-6 giờ chiều mỗi ngày, từ 31 tháng Tám đến 22 tháng 9, 2013, 6 nghệ sĩ từ nhóm Noridan, Hàn Quốc sẽ làm việc tại đó, với công việc chế tác khối điêu-khắc-nhạc-cụ-tái-chế-đa-chức-năng từ các vật liệu/đồ vật họ thu thập trong các cuộc lữ-hành vào các buổi sáng. 

Quá trình làm việc vào mọi buổi chiều này, trong không gian mở ra sân chung của cư xá 288 nơi Ga 0 đặt trụ sở, cũng sẽ chính là quá trình mở ra cho các tương tác với những người dân sống trong cư xá 288 Nam Kì Khởi Nghĩa, và chính vì thế, nó cũng trở thành 1 workshop mở đón chào mọi sự tham dự, dài hạn, ngắn hạn, ghé qua cưỡi ngựa xem hoa, hay có tính đóng góp vào quá trình làm việc chung của bất kì ai biết về dự án, không phân chia nghề nghiệp, tuổi tác, chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp 

Quá trình làm việc chung tại workshop mở này chính là ẩn dụ về một cuộc đối thoại nhiều chiều mà ở đó không ai áp đặt ý kiến cho ai, và ai cũng có thể chuyển hướng cuộc đối thoại đi bất kì hướng khả hữu nào- và vì thế, đó cũng chính là ẩn dụ về bản chất sự chung-sống của con người với những cái-khác-mình, không theo nghĩa dĩ-hoà-vi-quí, mà theo nghĩa sẵn sàng chấp nhận đối mặt với những cái khác, để rồi trong sự đối mặt và đối thoại, cùng mở ra những không gian mới mẻ hơn.

c/ 21 “Sự Can Thiệp”

Trong 21 ngày làm việc tại ZeroStation, nhóm Noridan sẽ có 21 màn trình diễn ngẫu hứng (khoảng 5 phút là ngắn nhất) vào mỗi buổi chiều. Những màn trình diễn này sẽ gắn bó, tương tác vào quang cảnh chung quanh, cuộc sống của những người hàng xóm, sử dụng những đồ vật dụng cụ bình thường có sẵn để tạo ra âm nhạc, tiếng động, âm thanh, hay động tác. 

21 màn trình diễn này sẽ can thiệp, đánh thức nhịp chảy của cuộc sống thường nhật, và cũng chính lúc này, cuộc sống thường nhật sẽ trở thành một nguồn chất liệu, một nơi để thử nghiệm nghệ thuật.

21 màn trình diễn ngẫu hứng và tương tác của Noridan sẽ được cập nhật mỗi ngày qua Youtube cũng như facbebook của ZeroStation.

d/ Các thành viên của nhóm lữ hành Noridan cho dự án “Tất cả mọi thứ đều là âm nhạc” bao gồm: 

Tashi (Park tae-joo / M) - Điều phối viên, Quản lí (Busan noridan)
 Kkam-nyang (Kim bomin / F) -Hướng dẫn liên lạc, Quản lí (Busan noridan)
 Rooney (Yoon ju-hyun / M) –
Chế nhạc cụ, Chủ tịch của ROOEEZ Danmi (Park hyun-joo / F) –
Giám đốc âm nhạc & Giảng dạy, Chuyên ngành về Bộ gõ Yoru (Lee dong-jo / M)- 
Quản lí dự phòng, Sinh viên Yoru (Lee dong-jo / M)

Đồng giám tuyển cho dự án từ Ga 0 Trương Minh Quý Nam Nghiêm. 

Liên lạc các địa chỉ và số điện thoại dưới đây trong trường hợp muốn biết thêm thông tin về dự án 

minhquytruong@gmail.com 
zerostationvietnam@gmail.com 
huybeo@gmail.com 

Cell: 01264654235 (Trương Minh Quý)
by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment